Đóng lại
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trường Mầm non 20/ 10 tổ chức khám, đánh giá sàng lọc tâm lý đầu vào cho học sinh năm học 2019-2020.

Lứa tuổi mầm non có vị trí rất quan trọng trong suốt quá trình phát triển cuộc đời của mỗi con người. Nhiều công trình nghiên cứu khoa học dưới góc độ sinh lý, tâm vận động, tâm lý xã hội... đã khẳng định sự phát triển của trẻ từ 0 đến 6 tuổi là giai đoạn phát triển có tính quyết định để tạo nên thể lực, nhân cách, năng lực phát triển trí tuệ trong tương lai. Do đó, việc đánh giá để biết được mức độ phát triển của từng cá nhân trẻ là việc làm cần thiết.
 

Mục đích của việc đánh giá phát triển tâm lý cho trẻ mầm non:
     Đánh giá những năng lực vượt trội cũng như những khó khăn tâm lý hiện tại các con đang gặp phải trong từng giai đoạn phát triển theo lứa tuổi…
     Phát hiện mức độ phát triển tâm lý, trí tuệ của các trẻ thông qua các lĩnh vực như: Vận động tinh, vận động thô, ngôn ngữ – xã hội, tri thức – phản ứng, cá nhân – xã hội…
     Định hướng phương pháp và xây dựng các kế hoạch giáo dục cá nhân, can thiệp tâm lý cho các con. Nhờ đó, giúp cho các bậc phụ huynh và nhà trường có những phương pháp chăm sóc và giáo dục phù hợp đối với từng bé nhằm giúp trẻ phát triển khả năng sẵn có tốt hơn hoặc can thiệp kịp thời với những trẻ có biểu hiện rối nhiễu tâm lý, chậm ngôn ngữ, chậm vận động giúp trẻ hòa nhập tốt với các bạn cùng độ tuổi.
     Hoạt động đánh giá sàng lọc tâm lý đầu vào cho trẻ và mô hình phòng trị liệu tâm lý tại Trường mầm non 20/10 đã được nhà trường phối hợp với Văn phòng tham vấn và trị liệu tâm lý – Hội tâm lý Việt Nam triển khai từ năm học 2011-2012 do Tiến sĩ tâm lý Nguyễn Thị Kim Quý phụ trách. Bước vào năm học 2019-2020, nhà trường tổ chức tuyển sinh học sinh mới. Để nắm bắt được đặc điểm tâm sinh lý, sự phát triển của trẻ theo độ tuổi, nhà trường tổ chức khám đánh giá, sàng lọc tâm lý đầu vào cho trẻ trong ngày 24, 25/7/2019. Sau khi đánh giá, chuyên gia đánh giá sẽ xử lý số liệu, giải mã các kết quả đánh giá thông qua hệ thống thông tin thu thập được từ các thang đánh giá, bảng phỏng vấn phụ huynh và bảng quan sát lâm sàng về trẻ. Kết quả giải mã sẽ được trình bày trong bản báo cáo đánh giá tâm lý gửi đến phụ huynh, để phụ huynh cũng như giáo viên có cái nhìn cụ thể nhất về mức độ phát triển của học sinh về mặt tâm lý thông qua các lĩnh vực: Nhận thức, ngôn ngữ, vận động tinh, vận động thô, cá nhân – xã hội…
     Trong 2 ngày đã có 56 trẻ được các chuyên gia cùng Tiến sĩ Nguyễn Thị Kim Quý khám và trao đổi kết quả, tư vấn trực tiếp với phụ huynh. Với những hoạt động khởi đầu cho một năm học mới, nhà trường sẽ mang đến cho các bé một môi trường giáo dục tốt nhất.

Một số hình ảnh:


Tác giả: Nguyễn Hương Giang - Trường Mn 20-10
Tổng số điểm của bài viết là: 8 trong 8 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Tin tức mới nhất
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 266
Hôm qua : 534
Tháng trước : 22.847