Đóng lại
A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+

Dạy trẻ học thông qua việc tự thu thập thông tin

Ngày nay khi giáo dục đang trên đà hội nhập phát triển mạnh mẽ thì giáo dục mầm non cũng đang từng ngày đổi mới cả về chất và lượng. Điều đó cũng đòi hỏi giáo viên mầm non không ngừng học tập, trau dồi và mở rộng vốn kiến thức của mình để đưa trẻ tiếp cận với những phương pháp dạy học tiên tiến cũng như hình thức tiếp cận và thu tập thông tin đa dạng và phong phú.
    Trẻ học không chỉ thông qua cô giáo mà còn học và thu thập qua bạn bè, môi trường xã hội, thông tin đại chúng, qua các hoạt động giao lưu…vậy làm sao để trẻ ghi nhớ được những thông tin mà bản thân trẻ ghi nhận được khiến giáo viên chúng tôi trăn trở và tìm ra những phương thức khác nhau và đã thiết kế ra được những bảng khai thác thông tin để trẻ viết, sao chép lại những gì mình nhìn, nghe thấy…và cô giáo giúp các con viết lại thông tin đó bằng chữ. Chúng tôi đã áp dụng qua nhiều chủ đề thấy được hiệu quả rõ rệt, giúp trẻ chủ động ghi nhớ những vấn đề trẻ quan tâm hoặc những vấn đề có liên quan đến bài học trên lớp.
    Qua đây không chỉ có các con mà phụ huynh cũng là trở thành thầy, cô giáo cung cấp kiến thức cho các con, chúng tôi sẽ tiếp tục áp dụng ở những chủ đề tiếp theo và cùng chia sẻ với các lớp bạn để cùng nhau có được nhiều hơn nữa những phương thức học hay và hấp dẫn với trẻ.



Tác giả: Giáo viên lớp Lớn 4
Tổng số điểm của bài viết là: 25 trong 5 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 64
Hôm qua : 214
Tháng trước : 6.154