Trường Mầm non 20-10 nâng cao chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ

Trường Mầm non 20-10 thực hiện mô hình trường mầm non chất lượng cao từ năm học 2014-2015, với mục tiêu: đổi mới toàn diện, xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm, giúp trẻ phát triển về thể chất, tình cảm, trí tuệ, thẩm mỹ, hình thành những yếu tố đầu tiên của nhân cách, hình thành và phát triển ở trẻ những chức năng tâm sinh lí, năng lực và phẩm chất mang tính nền tảng, những kĩ năng sống cần thiết phù hợp với lứa tuổi. Phát triển tối đa năng lực cá nhân trẻ. Chú trọng phát triển các tố chất vận động và các giác quan, khả năng tư duy độc lập, sáng tạo, mạnh dạn, tự tin, chia sẻ, hợp tác và biết cách giải quyết các tình huống xảy ra xung quanh. Có khả năng tự học, tự tìm kiếm thông tin, sẵn sàng bước vào bậc tiểu học và các bậc học tiếp theo, trở thành người công dân toàn cầu trong tương lai. Để đạt được những mục tiêu đó, nhà trường luôn giữ vững và phát huy những thế mạnh trong nhiều năm qua để ngày càng nâng cao hơn nữa chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ của trường mầm non chất lượng cao. Bên cạnh việc đổi mới các hình thức giáo dục, nhà trường không ngừng nâng cao chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng để giúp trẻ phát triển toàn diện và để phụ huynh yên tâm khi gửi con tại trường với các biện pháp cụ thể như:
Công tác đảm bảo an toàn trẻ:
Nhà trường coi đây là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu, thực hiện nghiêm túc Thông tư số 13/2010/TT-BGDĐT ngày 15/4/2010 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Quy định về xây dựng trường học an toàn, phòng tránh tai nạn thương tích. Kiểm tra điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị, đồ dùng, đồ chơi, kịp thời phát hiện và khắc phục những yếu tố, nguy cơ gây mất an toàn để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho trẻ về cả thể chất và tinh thần khi tham gia các hoạt động tại trường. Kiểm soát kỹ nguồn thực phẩm và quy trình chế biến, không để xảy ra ngộ độc thực phẩm.
Công tác nuôi dưỡng trẻ:
Nhà trường thực hiện nghiêm túc nguyên tắc quản lý nuôi dưỡng theo đúng quy định của Sở GD&ĐT, Phòng GD&ĐT quận Hoàn Kiếm. Quản lý chặt chẽ chất lượng bữa ăn của trẻ. Xây dựng chế độ ăn cân đối, đa dạng, hợp lý, đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng khuyến nghị theo quy định. Thực đơn theo tuần, theo mùa được công khai trên website và bảng tuyên truyền tại các lớp học để phụ huynh tiện theo dõi và lựa chọn món ăn cho trẻ ở nhà.
Hàng ngày, trẻ được ăn các loại thực phẩm phong phú, đảm bảo chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm trong bữa ăn tiêu chuẩn. Các cô nuôi chế biến tăng cường 2 món ăn mặn, 2 món xào trong bữa chính để trẻ lựa chọn, để đảm bảo lượng tinh bột cho trẻ, ngoài lượng cơm, còn có thêm món bánh (màn thầu sữa, bánh hambuger, bánh mỳ gối ăn với súp) từ thứ hai đến thứ năm. Đảm bảo mỗi bữa chính có trên 10 loại thực phẩm, cả ngày có trên 15 loại thực phẩm; trong bữa chính có từ 3 đến 5 loại rau, củ; bao gồm các món: cơm, món xào, món mặn, canh, món bánh và món tráng miệng: hoa quả (phomai, sữa Probi, sữa chua, caramen); bữa chiều gồm 3 món: sữa, cháo (mỳ nui, bún, phở, xôi, chè, bánh) và hoa quả tráng miệng. Có chế độ ăn riêng cho các cháu lứa tuổi nhà trẻ như: ăn cháo, ăn cơm nát với các món ăn phù hợp với trẻ bé và đảm bảo chất lượng dinh dưỡng theo độ tuổi. Thứ sáu hàng tuần trẻ được ăn buffet với 9 món thay đổi theo tuần. Những ngày lễ hội hàng tháng, trẻ được ăn buffet đặc biệt, có đa dạng món ăn phong phú từ 15-17 món.
Trẻ suy dinh dưỡng, thấp còi, nhẹ cân, tăng cân chậm ở từng lớp học được quan tâm đặc biệt trong từng bữa ăn, trong món ăn xào của trẻ được trộn thêm 5ml dầu ăn olive để giúp trẻ hấp thụ tốt dinh dưỡng và tăng cân hiệu quả. Tăng cường li-pit trong khẩu phần ăn của trẻ như phomai, tăng lượng mỡ, sữa trong những ngày rét; bổ sung thêm nước quả trong những ngày hè.
Thực hiện nghiêm túc Đề án sữa học đường trong nhà trường, đảm bảo hàng ngày trẻ được uống sữa tươi phun sấy chân không nhập khẩu nguyên lon của Hãng Kanny – Hà Lan; ăn tăng cường các chế phẩm từ sữa như caramen, sữa chua (do nhà trường làm), phomai, sữa Proby trong thực đơn hàng ngày của trẻ. Sử dụng nước uống tinh khiết Lavie, được kiểm định theo quy định.
Giấc ngủ hàng ngày của trẻ được quan tâm đúng mức. Nhà trường đã trang bị cho các lớp học các trang thiết bị hiện đại, tạo môi trường ấm áp về mùa đông, thoáng mát về mùa hè. Đồ dùng cho trẻ ngủ đảm bảo vệ sinh, sức khỏe, mỗi trẻ có một bộ chăn bông, chăn thu, ga, gối, đệm Canada phù hợp với trẻ. Trong giờ ngủ uôn có giáo viên trực, theo dõi, đảm bảo an toàn cho trẻ ngủ.
Công tác chăm sóc sức khỏe:
Nhà trường thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch bệnh như: tay chân miệng, sốt xuất huyết, đau mắt đỏ, sởi, thủy đậu...không để dịch bệnh lây lan trong trường. Luôn có sự phối hợp chặt chẽ giữa gia đình và nhà trường trong công tác chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ, có các bài tuyên truyền kiến thức nuôi dạy trẻ khoa học, phòng chống các loại bệnh thường gặp tới phụ huynh. Hàng ngày trên lớp, các cô giáo tích cực rèn cho trẻ có ý thức giữ gìn vệ sinh cá nhân, giữ gìn sức khỏe, bảo vệ răng miệng.
Hàng năm, nhà trường tổ chức tăng cường thêm một lần khám sức khỏe cho trẻ so với quy định. Trong nhiều năm nay, nhà trường phối hợp với Viện dinh dưỡng ứng dụng tổ chức khám dinh dưỡng sức khỏe cho 100% trẻ và tư vấn dinh dưỡng, cách chăm sóc trẻ tới phụ huynh, đặc biệt quan tâm đến trẻ suy dinh dưỡng, thấp còi, trẻ có thể lực yếu, thiếu vi chất dinh dưỡng và trẻ có cân nặng cao hơn độ tuổi. Phối hợp Trung tâm Dân số - Kế hoạch hóa gia đình quận Hoàn Kiếm và các bệnh viện chuyên khoa tổ chức khám sàng lọc tim 100% trẻ, khám bất thường bộ phận sinh dục 100% bé trai. Đặc biệt trong việc phát hiện sớm rối nhiễu tâm lý ở trẻ, nhà trường phối hợp với Văn phòng tham vấn và trị liệu tâm lý trẻ em – TW Hội khoa học tâm lý – giáo dục Việt Nam tổ chức dịch vụ chất lượng cao: sàng lọc đầu vào và tư vấn tâm lý cho 182 trẻ; tổ chức lớp học can thiệp sớm, trị liệu tâm lý đối với các cháu có dấu hiệu rối nhiễu tâm lý như : tăng động, giảm chú ý, chậm vận động, chậm ngôn ngữ...đạt hiệu quả cao.
Bồi dưỡng đội ngũ trong công tác chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ:
Đối với giáo viên:
 Bồi dưỡng kiến thức về lý luận, thực hành quy chế tổ chức các hoạt động chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ, đặc biệt là tổ chức giờ ăn, giờ ngủ để thấy được tầm quan trọng của vấn đề nâng cao chất lượng dinh dưỡng cho trẻ. Đối với nhân viên nuôi dưỡng: Bồi dưỡng kiến thức về vệ sinh an toàn thực phẩm, kỹ thuật sơ chế, chế biến, sáng tạo nhiều món ăn mới phù hợp với trẻ và phối hợp linh hoạt với đồng nghiệp trong dây chuyền nuôi dưỡng.
Đối với nhân viên y tế: Tạo mọi điều kiện để nhân viên y tế được tham gia các lớp tập huấn về công tác y tế học đường. Trang bị trong phòng y tế đầy đủ các thiết bị y tế cần thiết theo qui định. Trang bị các loại sách, tài liệu hướng dẫn về công tác y tế học đường. Giữ mối liên hệ mật thiết với các phụ huynh là bác sĩ ở các bệnh viện và Khoa Nhi-Bệnh viện Việt Nam- Cu Ba để khi cần có thể cử nhân viên y tế sang học hỏi trong việc khám bệnh, kiểm tra sức khỏe để nâng cao tay nghề của nhân viên y tế và áp dụng tại trường.
Với các biện pháp tích cực trong công tác nuôi dưỡng, nhà trường đã đạt kết quả như sau: Được Phòng GD&ĐT quận đánh giá cao về công tác quản lý chỉ đạo, chất lượng chăm sóc nuôi dưỡng, được các cấp lãnh đạo và nhân dân địa phương tin yêu. Các cháu đến trường được chăm sóc - nuôi dưỡng tận tình, chu đáo, được đối xử công bằng và được vui chơi, học tập trong một môi trường an toàn, đầy tình yêu thương. Trong suốt nhiều năm học, không có trường hợp trẻ bị mất an toàn về tinh thần, thể chất. Trong nhà trường không để xảy ra dịch bệnh và ngộ độc thực phẩm. Trẻ tiến bộ về mọi mặt, trẻ khoẻ mạnh, thể lực tốt, tham gia tích cực vào các hoạt động học tập, vui chơi, thể dục, thể thao. Trẻ tăng cân đạt: 99,6%, 0,4% trẻ không tăng cân là những cháu có dấu hiệu thừa cân; cuối năm học, không còn trẻ suy dinh dưỡng, thấp còi; trẻ đạt yêu cầu về kỹ năng theo độ tuổi, trong đó 50% trẻ có kỹ năng vượt trội. Tháng 4/2018, nhà trường đón Đoàn kiểm tra liên ngành của quận Hoàn Kiếm gồm: y tế học đường, Bảo hiểm y tế, Chữ thập đỏ, Thể dục thể thao, vệ sinh an toàn thực phẩm được đoàn đánh giá cao, xếp loại xuất sắc 100/100 điểm.
Trong những năm học tới, Trường Mầm non CLC 20-10 sẽ ngày càng nâng cao chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ để không phụ lòng tin yêu của các bậc phụ huynh, để xứng tầm với một trường mầm non chất lượng cao tại trung tâm Thủ Đô Hà Nội./.
Tác giả: Nguyễn Hương Giang

Kho học liệu điện tử Không gian sáng tạo của Trường Mầm non CLC 20-10 đã mang lại hiệu quả cao trong công tác giáo dục

Với chủ trương đẩy mạnh phong trào ứng dụng CNTT trong đổi mới phương pháp dạy học một cách sáng tạo, hiệu quả, tăng cường tính tích cực và tự học ở giáo viên. Năm học 2017-2018, đáp ứng nhu cầu của giáo viên và phụ huynh học sinh, Trường Mầm non CLC 20-10 xây dựng Kho học liệu điện tử Không gian sáng tạo, tên miền http://khonggiansangtao.mamnon20- 10hanoi.edu.vn với mục đích xây dựng nguồn tài nguyên giáo dục mở phục vụ dạy và học trong và ngoài nhà trường; chia sẻ kinh nghiệm và cộng tác trong cộng đồng giáo dục. Kho học liệu Không gian sáng tạo đã tập hợp những tri thức, kinh nghiệm giảng dạy của đội ngũ Ban giám hiệu, giáo viên nhà trường và tôn vinh trí tuệ, công sức của các cô dành cho trẻ. Đồng thời, giúp phụ huynh học sinh và cộng đồng xã hội hiểu biết thêm về giáo dục mầm non qua các bài học, các trò chơi của trẻ và giúp giáo viên có thêm nguồn dữ liệu tiện ích, các bài tập, giáo án, các trò chơi phục vụ công tác giảng dạy. Người xem dễ dàng truy cập Kho học liệu để tìm hiểu thông tin ở mọi lúc mọi nơi. Kho học liệu Không gian sáng tạo gồm 5 phần như: Bài giảng, Trò chơi, Phim khoa học vui, Bài hát tiếng Anh, Website. Trong đó, từng nội dung được phân chia theo các lĩnh vực phát triển của trẻ hoặc theo các chủ đề gần gũi với trẻ mầm non.
1. BÀI GIẢNG:Trong nhiều năm qua, vốn học liệu điện tử của nhà trường rất phong phú, trong Kho học liệu là những giáo án, bài giảng hay nhất, đây chính là những sản phẩm trí tuệ đặc sắc của đội ngũ giáo viên, gồm 19 giáo án điện tử và 12 bài giảng E-learning do giáo viên tự thiết kế và xây dựng, nhằm mục đích giúp giáo viên có thêm nguồn tư liệu giảng dạy phong phú, các bài học này đã được áp dụng trong hoạt động học ở lớp và đạt hiệu quả cao. Với giáo án điện tử, bài giảng E-learning, người xem có thể tải về để tham khảo. Đặc biệt với Bài giảng E-Learning: giáo viên thiết kế phù hợp với lứa tuổi mầm non, với các hình ảnh, màu sắc phong phú, cách đặt câu hỏi thông minh, cấu trúc khoa học, trẻ được tương tác cùng cô giáo như vừa chơi vừa học, thật sự đã lôi cuốn và thu hút trẻ cùng tham gia.
Ví dụ:Bài giảng “Sự kỳ diệu của màu sắc” của cô giáo Đỗ Thu Hà. Đây là bài giảng đã đạt giải khuyến khích Hội thi CNTT cấp quốc gia năm học 2016- 2017 do Bộ GD&ĐT tổ chức.
Trong các bài giảng, những lời nói, câu hỏi sinh động, hình ảnh gần gũi của giáo viên cùng với những hình ảnh trực quan theo nội dung bài học đã dẫn dắt trẻ tham gia một cách tự nhiên. Thông qua đó, giáo viên đã cung cấp được tri thức, vốn kinh nghiệm sống cho trẻ.
2. TRÒ CHƠI: gồm các trò chơi online và các trò chơi sáng tạo.
- Trò chơi online: xuất phát từ nhu cầu của trẻ, trên ý tưởng của Ban giám hiệu và giáo viên, cùng kỹ thuật của các chuyên gia CNTT của Công ty cổ phần giáo dục OPENVIEW, nhà trường đã xây dựng hệ thống 27 trò chơi online được phân chia thành 5 nội dung giúp trẻ tìm hiểu, ôn luyện các kỹ năng làm quen với toán như: nhận biết số lượng và đếm; định hướng trong không gian; nhận biết về thời gian; làm quen với đo lường, so sánh; nhận biết hình dạng. Qua hướng dẫn của thầy giáo tin học tại phòng Kismart và các cô giáo trong giờ chơi ở lớp đã giúp trẻ nắm được luật chơi, cách chơi.
Ví dụ: Trò chơi Chim bay về tổ - Cộng trong phạm vi 10, đây là trò chơi phù hợp với trẻ MG lớn. Trong quá trình chơi, trẻ được rèn luyện kỹ năng làm quen với tập hợp, số lượng và đếm: làm quen với phép cộng trong phạm vi 10, nhận biết nhóm nhiều hơn, nhóm ít hơn về số lượng và đặc biệt trẻ được tương tác cùng trò chơi nên gây hứng thú cho trẻ.
Trong quá trình chơi, trẻ biết được ngay kết quả trẻ đã chơi đúng hoặc sai. Với các trò chơi này, phụ huynh có thể hướng dẫn con chơi ở nhà, giúp trẻ củng cố các kỹ năng học được trên lớp và cũng là cơ hội để cha mẹ dành thời gian cho trẻ nhiều hơn, tạo thêm sự gắn bó, yêu thương trong gia đình.
- Trò chơi sáng tạo: do giáo viên sưu tầm và sáng tạo, được áp dụng trong các giờ học, giờ chơi trên lớp, giúp trẻ phát triển toàn diện và hứng thú trong các hoạt động. Phụ huynh có thể in ra các bài tập cho trẻ chơi. Các trò chơi thuộc các lĩnh vực: phát triển vận động; phát triển nhận thức; phát triển ngôn ngữ; phát triển thẩm mỹ;phát triển tình cảm xã hội.
+ Lứa tuổi Mẫu giáo gồm 92 trò chơi
+ Lứa tuổi Nhà trẻ gồm 39 trò chơi
+ Trò chơi tại Không gian sáng tạo: gồm 35 trò chơi.
Các trò chơi này được giáo viên sử dụng trong các góc chơi tại khu Không gian sáng tạo và các lớp học để phát huy tối đa trí thông minh, khả năng sáng tạo, trí tưởng tượng phong phú, rèn luyện thể chất, rèn luyện sự khéo léo và cung cấp vốn kinh nghiệm sống cho trẻ.
3. PHIM KHOA HỌC VUI: gồm 13 clip do giáo viên sưu tầm và tự xây dựng; với mục đích giúp đồng nghiệp có thêm nguồn tư liệu giảng dạy phong phú, sinh động, hấp dẫn để cung cấp kiến thức về khoa học, xã hội phù hợp độ tuổi mầm non.
Ví dụ: Phim Ánh sáng và ảo ảnh: thông qua bộ phim, giúp trẻ phần nào hiểu được khái niệm đơn giản về ánh sáng và ảo ảnh. Ánh sáng do đâu mà có? Nguyên nhân nào dẫn đến ảo ảnh? Ảo ảnh do ánh sáng hay do thị giác của con người tạo nên? Đó là những điều khoa học lý thú kích thích trí tò mò và ham hiểu biết của trẻ.
Phim: Sự ô nhiễm không khí và môi trường: giúp cho trẻ hiểu ô nhiễm môi trường ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của con người và các loài vật, qua đó giúp trẻ có ý thức giữ gìn, bảo vệ môi trường và yêu thiên nhiên tươi đẹp. Phim: Cách làm đồ nội thất tái chế từ giấy báo: giúp trẻ hiểu và biết quý trọng sự sáng tạo, khéo léo của con người khi tạo ra những sản phẩm ứng dụng trong cuộc sống, mang tính thẩm mỹ cao, lại được làm từ những tờ giấy báo cũ. Phim: Caterpilar, nội dung câu chuyện kể về một chú sâu nhỏ, được cô giáo sưu tầm trên mạng, sau đó sử dụng phần mềm chỉnh sửa âm thanh để ghép lời của cô giáo và trẻ, tạo nên một câu chuyện thật vui và hấp dẫn trẻ. 4. BÀI HÁT TIẾNG ANH:
Gồm 68 bài hát tiếng Anh gần gũi với trẻ mầm non,được giáo viên tiếng Anh sử dụng để dạy trẻ trong các giờ học tiếng Anh và các hoạt động khác tại trường. Các bài hátđược phân theo chủ đề như: động vật; gia đình; bản thân; đồ dùng trong gia đình; trường học; đồ chơi; thực vật; các con số; các hình cơ bản; màu sắc; thời tiết; phương tiện giao thông, các ngày lễ hội…
Ví dụ: 3 bài hát
- “Incy Wincy Spider” nói về chú nhện con nằm trong chủ đề động vật.
- “Clothing Chant for Kids”; “Clothing Song for Kids” nằm trong chủ đề các đồ dùng của bé…
5. WEBSITE:Đây chính là một kênh tuyên truyền tổng thể về mọi hoạt động chuyên môn, ngoại khóa của nhà trường trong nhiều năm qua.
Trang web có tên miền: http://wwwmamnon20-10hanoi.edu.vn được xây dựng từ năm học 2010-2011 và duy trì tốt hoạt động đến nay. Hàng ngày, trung bình có từ 200 – hơn 300 lượt người truy cập, theo dõi, đặc biệt là phụ huynh học sinh, hiện tại có trên 760.000 lượt truy cập. Qua bài giới thiệu về nhà trường, người xem có thể hiểu tương đối rõ nét về lịch sử phát triển, mô hình hoạt động của trường.Các thông tin, sự kiện được cập nhật liên tục. Hình ảnh của trẻ ở các lớp học, trong mọi hoạt động vui chơi, học tập, sinh hoạt hàng ngày,các hoạt động chuyên môn của CBGVNV, các hoạt động ngoại khóa của nhà trường qua từng năm học được thể hiện đầy đủ và sinh động qua từng nội dung của Website. Một tính năng đặc biệt đó là, khi mở Website, có Kho học liệu Không gian sáng tạo và khi mở Kho học liệu Không gian sáng tạo có trang web, do đó rất tiện cho việc truy cập và theo dõi.
Trang Không gian sáng tạo đã được tuyên truyền trong toàn thể CBGVNV, phụ huynh học sinh trong trường và cộng đồng, đã nhận được phản hồi tích cực và những đóng góp ý kiến. Với mong muốn tuyên truyền hoạt động giáo dục của cấp học mầm non nói chung và của trường MN CLC nói riêng, chúng tôi hy vọng Kho học liệu Không gian sáng tạo đã phần nào đáp ứng được nhu cầu của trẻ, của đội ngũ giáo viên mầm non và phụ huynh học sinh. Kho học liệu điện tử Không gian sáng tạo đã vinh dự đại diện cho sản phẩm CNTT của nhà trường tham gia Ngày hội CNTT lần thứ IV do Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức ngày 6,7/4/2018 đã đạt giải nhất cuộc thi.

BÀI DỰ THI VIẾT VỀ “ GƯƠNG NGƯỜI TỐT VIỆC TỐT” 
NHÀ GIÁO: NGUYỄN THỊ BÍCH LIÊN – HIỆU TRƯỞNG TRƯỜNG MẦM NON 20-10
TÂM HUYẾT VỚI NGHỀ, LÀM THEO LỜI BÁC
ĐIỂN HÌNH TRONG CÔNG VIỆC CŨNG NHƯ LỐI SỐNG
Người dự thi: Nguyễn Thu Thủy – Giáo viên Trường Mầm Non 20/10
Tham gia cuộc thi "Phát hiện và viết về gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt trong phong trào thi đua yêu nước quận Hoàn Kiếm"

Từ những ngày đầu khi Chủ Tịch Hồ Chí Minh kính yêu phát động phong trào “ Nghìn việc tốt” cho đến nay đã có không ít tấm gương “ Người tốt việc tốt” trên khắp cả nước. Tất cả đều chung tay đóng góp công sức, trí tuệ vào việc xây dựng đất nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh. Rất rất nhiều trong số họ là những thầy cô giáo, là những người mang trên vai sứ mệnh trồng người mà toàn xã hội tin tưởng trao cho, những người thầy cô không quản khó nhọc hết mình vì đàn con thân yêu. Nhưng đứng trước xu thế toàn cầu hoá, là một người Việt trẻ, hàng ngày được tiếp xúc với báo giấy, báo mạng, các phương tiện thông tin đại chúng, trước biết bao luồng thông tin về các vấn đề nhức nhối, các tệ nạn xã hội và đau đớn hơn là sự xuống cấp của đạo đức con người, ít nhiều trong chúng ta cũng cảm thấy sự thiếu an toàn. Bản thân tôi là một nhà giáo, sống trong môi trường giáo dục, thật may mắn vì tại trường mầm non 20/10, nơi tôi đang công tác vẫn còn rất nhiều cán bộ, giáo viên cống hiến hết mình vì sự nghiệp trồng người, bằng công việc thầm lặng của mình, chúng tôi vẫn đang tiếp tục ươm mầm cho những tài năng tương lai. Để lại ấn tượng nhiều nhất trong tôi và cũng là tấm gương để tôi học tập là Nhà giáo Nguyễn Thị Bích Liên – Hiệu trưởng nhà trường.
Tôi cũng như rất nhiều giáo viên lâu năm trong trường được may mắn công tác với các nhà quản lý khác nhau và chúng tôi cũng học hỏi được rất nhiều từ các bác, các chị đi trước. Tôi về trường năm 2002 ba tháng sau thì đồng chí Hiệu trưởng Nguyễn Thị Huệ nghỉ chế độ. Và người Hiệu trưởng kế tiếp đồng chí Trần Thị Hòa ( nguyên phó hiệu trưởng nhà trường) đã tiếp trục trèo lái con thuyền. Khi đồng chí Hòa chuẩn bị nghỉ chế độ được biết đồng chí Nguyễn Thị Bích Liên – Nguyên phó hiệu trưởng trường mầm non A sẽ về trường làm Hiệu trưởng lúc đó trong đầu tôi chợt nghĩ đó là khó khăn và thách thức rất lớn cho đồng chí Nguyễn Thị Bích Liên. Trường mầm non 20-10 với gần 100 cán bộ giáo viên và nhân viên vì vậy trên cương vị lãnh đạo mới về trường đồng chí Liên sẽ mất nhiều thời gia để làm quen với trường với các các bộ giáo viên nhân viên trong trường…Nhưng suy nghĩ đó của tôi có lẽ bị xóa nhòa ngay từ giây phút đầu vì sao tôi nói vậy, khi gặp mặt và tiếp xúc với chị cảm giác đầu tiên là vô cùng gần gũi, giọng nói ấm áp nhẹ nhàng, ánh mắt trìu mến đầy yêu thương, cử chỉ ân cần hòa chung vào đó là sự nhanh nhạy của người phụ nữ thế kỷ 21 sẽ vô cùng lôi cuốn người đối diện và rất thân thiện không bị cảm giác xa cách giữa lãnh đạo và cấp dưới. Trong khoảng thời gian rất nhanh sau khi về trường đồng chí đã nhận được rất nhiều tình cảm, sự ủng của cán bộ giáo viên nhân viên trong trường. Tôi nghĩ đó là thành công rất lớn của đồng chí. Qua đó những giáo viên trẻ như chúng tôi học hỏi được từ chị các đối nhân sử thế, lời ăn tiếng nói, đi đứng, cử chỉ…và chúng tôi trưởng thành rất nhiều. 
Dưới sự dẫn dắt tài tình của chị, Nhà trường mỗi ngày một đi lên khẳng định thương hiệu trường mầm non 20-10 với xã hội, điều đó càng được khẳng định bằng những thành tích mà dưới sự dẫn dắt của chị và sự đồng lòng của toàn thể cán bộ giáo viên, nhân viên trong trường: 
* Năm học 2010-2011: Trường tiên tiến xuất sắc cấp Thành phố. 
Bằng khen của Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nôi.
* Năm học 2011-2012: Trường tiên tiến suất xắc cấp Thành phố.
Lá cờ đầu nghành học mầm non Thủ đô – Hà Nội.
* Năm học 2012 -2013: Cờ thi đua đơn vị xuất sắc phong trào “ Giỏi việc nước – Đảm việc nhà” của Tổng liên đoàn Lao động VN.
* Nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ
* Đơn vị xuất sắc của bộ giáo dục và đào tạo 
Bản thân chị cũng đạt rất nhiều các thành tích cá nhân: nhiều năm liên tục là Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở (2008 – 2013)
- Năm học 2010 – 2011: Bằng khen có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào chữ thập đỏ trong trường học (Quyết định số 202/QĐ – TƯHCTĐ ngày 23/8/2011 của Ban chấp hành Trung ương hội chữ thập đỏ Việt Nam)
- Bằng công nhận đạt danh hiệu gia đình CNVCLĐ Thủ đô tiêu biểu năm 2011.
- Năm học 2011 - 2012: Bằng khen hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác năm học 2011-2012. ( Quyết định soos327/QĐ –UBND, ngày 8/8/2012 của chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội.
- Năm học 2012 – 2013: Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ (Đề nghị xét bằng khen của Thủ tướng Chính phủ)
* Năm 2014 - 2015: SKKN đạt giải A cấp Thành phố (Giải A duy nhất của các cấp học)
* Bằng sáng kiến sáng tạo Thủ đô năm 2015.
* Bằng khen Điển hình tiên tiến người tốt việc tốt tiêu biểu trong phong trào thi đua yêu nước của UBND Thành phố Hà nội năm 2015.
* Năm học 2015 – 2016: Bằng khen của Bộ Giáo dục và đào tạo.
* Năm 2017: Bằng khen “ Gia đình cán bộ nhân viên tiêu biểu Thủ đô”
Chị là cán bộ quản lý trong các chức vụ Đảng, chính quyền và đoàn thể khác nhau, chị luôn chấp hành và thực hiện đúng mọi chủ trương đường lối của Đảng, luôn làm tốt công tác phát triển Đảng trong quần chúng. Đi đầu, gương mẫu và tích cực vận động quần chúng tham gia phong trào thi đua của nghành , của trường được tập thể tín nghiệm. Chị luôn có ý thức tập hợp, xây dựng mối đoàn kết nhất trí trong nhà trường và xây dựng tập thể lớn mạnh, thống nhất. Nhiệt tình tham gia các phong trào do nhà trường và đoàn thể tổ chức Đoàn kết, nhất trí trong tập thể Ban giám hiệu để lãnh đạo tập thể hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. 2 năm liền 2011-2012 và 2012 -2013 và đánh giá Hiệu trưởng theo chuẩn Hiệu trưởng của Bộ giáo dúc và Đào tạo đều được tập thể tôn vinh đạt: Hoàn thành xuất săc nhiệm vụ với điểm tuyệt đối 190/190 ( làm tròn). Luôn tập trung chị em trong trường thành một khối đoàn kết nhất trí, triển khai chỉ đạo các văn bản , quyết định, Nghị quyết của Quận và Thành phố. Chỉ đạo thực hiện nghiêm túc quy chế công khai dân chủ, luôn chú ý phát huy năng lực của đội ngũ.
Tuy đảm nhiệm vị trí đứng đầu nhà trường và đảm nhận rất nhiều nhiệm vụ nặng nề khác nhưng chị luôn giành thời gian động viên, qua tâm, hỏi han đến từng cán bộ giáo viên, nhân viên trong trường.
Đôi lúc chỉ là sự thay đổi nhỏ của chị em chị cũng nhận ra nhanh chóng để có những tác động kịp thời, giúp đỡ, động viên chị em. Khi nhà trường đứng trước những nhiệm vụ mới, thách thức mới chị rất lo lắng, nhiều băn khoăn, trăn trở nhưng bằng ý chí sắt đá, tâm huyết với nghế, yêu thương đàn cháu nhỏ chị đã cùng Ban giám hiệu nhà trường đưa ra những quyết định chiến lược, bước đi vững chắc được sự đồng lòng của chị em, sự tin tưởng của lãnh đạo cấp trên trường mầm non 20-10 đã chuyển mình thành trường dịch vụ cung ứng chất lượng cao một trong những trường làm điểm đầu tiên của thành phố Hà Nội về mô hình này, được rất nhiều trường bạn không chỉ trong thành phố Hà Nội và còn các tỉnh thành khác nhau trong cả nước về tham quan học hỏi kinh nghiệm. Chị đã giành mọi tâm huyết hướng đến trẻ, xây dựng và lắp đặt những trang thiết bị hiện đại để phục vụ cho nhu cầu sinh hoạt cũng như vui chơi của trẻ: đầu tư cải tạo khu nhà bếp, xâ dựng mới khu vui chơi liên hoàn, đầu tư giá gỗ thông, đệm Canada…Chị cũng tích cực tham mưu với lãnh đạo địa phương cải tạo, nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị của trường với tổng trị giá 3,7 tỷ đồng.
Chị thường xuyên sáng tạo ra nhiều hình thức tổ chức các lễ, hội khác nhau nhằm hấp dẫn và thu hút trẻ.
Ngoài ra chị cũng phát huy sự hỗ trợ của Ban diện phụ huynh của lớp, trường ủng hộ các hoạt động chung của trường, lớp. Vận động phụ huynh làm tốt công tác xã hội hóa sử dụng vào việc nâng cấp cổng trường, các phòng chức năng, 14 ghế đá ốp gốm và trang thiết bị hiện đại cho các lớp học và các phòng chức năng. Chị đã sử dụng hiệu quả lực của trường và của phụ huynh để nâng cấp sửa chữa được 7 phòng chức năng và đưa vào sử dụng cho trẻ học năng khiếu và tiếng Anh, trang trí các mảng tranh và phù điêu Bác Tôn vui Trung thu với các cháu năm 1977, bảng tuyên truyền và góc nghệ thuật ngoài trời cho trẻ thẩm mỹ và đạt hiệu quả sử dung cao.
Chị có nhiều các biện pháp đổi mới, cải tiến phương pháp quản lý, phương pháp giáo dục ( tang cường các hoạt động trải nghiệm theo chủ đề cho trẻ, tăng cường các biện pháp tham quan dã ngoại, hoạt động ngoại khóa, hoạt động giao lưu với các đơn vị điển hình tiên tiến như: Trường Quốc Tế Global, Trường Quốc Tế Unis, trường liên cấp Oliypia, trường liên cấp Dream Hourse, trường tiểu học Trưng Vương, mầm non Sài Đồng để nâng cao chất lượng giáo dục của trường và góp phần đổi mới giáo dục của ngành nói chung và đổi mới của trường nói riêng.
Bản thân chị luôn đi đầu trong ý thức tự học nâng cao trình độ chuyên môn, phẩm chất đạo đức, chuẩn mực nhà giáo. Gương mẫu trước chị em tạo sự đoàn kết trong nội bộ, nêu cao vai trò của người lãnh đạo không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường, đồng thời hết lòng chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho chị em trong trường. Hàng năm tổ chức cho tập thể cán bộ giáo viên, nhân viên được đi tham quan dã ngoại học tập từ 3-4 lần để chị em giao lưu, chia sẻ, giúp đỡ nhau trong công việc và cuộc sống được chị em tích cực hưởng ứng. 
Trong quá trình công tác chị luôn có ý thức tự bồi dưỡng về mọi mặt trình độ chính trị, chuyên môn nghiệp vụ, năng lực quản lý, đồng thời tham gia các lớp bồi dưỡng do Sở, Quận tổ chức. Hoàn thành xuất sắc khóa đào tạo thạc sỹ Quản lý giáo dục tại trường Đại học Quốc gia Hà Nội và lớp trung cấp lý luận chính trị. Bồi dưỡng giáo viên thi dạy giỏi các cấp đạt giải xuất sắc, giải cấp Quận và giải ba cấp Thành phố.
Chị rất quan tâm đến việc phát triển nâng cao trình độ cho đôi ngũ cán bộ giáo viên, công nhân viên trong trường. Với xu thế hôi nhập chị đã động viên giáo viên học tin học, ngoại ngữ để đáp ứng ngày càng cao của giáo dục mầm non Thủ đôvfa hội nhập Quốc Tế đã tổ chức 2 lớp tin học B văn phòng cho 38 CBGVNV tham gia.Tổ chức 2 lớp bồi dưỡng và thi tiếng Anh chứng chỉ B với 40 CBGVNV tham gia. Ngoài ra chị còn cử CBGVNV tham gia đầy đủ các lớp bồi dưỡng, tập huấn do Sở và Quận tổ chức. Trong các lần lên tiết hội giảng chị đều đưa tiêu chí sử dụng công nghệ thông tin vào giờ học. Năm học 2011 - 2012 chỉ đạo cán bộ giáo viên thiết kế trang Web điện tử của trường: “http://www.mamnon20-10hanoi.edu.vn” đạt giải xuất sắc cấp Quận và giải nhì cấp Thành phố, 01 giải khuyến khích phần mềm dạy học cấp Thành phố, 02 giải xuất sắc, 02 giải khuyến khích cấp Quận về công nghệ thông tin, 01 giả xuất sắc về làm đồ dùng dạy học cấp thành phố. Chỉ đạo giáo viên thiết kế gần 100 bài giảng điện tử và nhiều clip tuyên truyền về các hoạt động của nhà trường trong năm học để tuyên truyền với phụ huynh về các hoạt dộng của Nhà trường trong năm học để tuyên truyền với phụ huynh và cộng đồng. Được chủ tịch UBND Thành phố tặng cờ đơn vị xuất sắc phong trào thi đua năm học 2011 – 2012. Chị chỉ đạo các đồng chí hiệu phó duy trì lịch sinh hoạt chuyên môn để giải đáp, làm rõ vấn đề mà giáo viên còn khó khăn, chị luôn sẵn sang trả lời, gợi ý cho giáo viên những cách làm hay, sáng tạo trong giảng dạy. Với những giờ học hay chị cho chị em dự giờ để phát huy và áp dụng rộng rãi trong trường. Hơn nữa khi được giao lưu học tập tập trường quốc tế Unis, chị đã thường xuyên cử giáo viên của các độ tuổi khác nhau đi học tập và về phát huy tại lớp, khối của mình, chị chỉ đạo hiệu phó phụ trách tổ mẫu giáo thực hiện áp dụng phương pháp dạy học này ở ba lớp Bé 4, Nhỡ 5, Lớn 6 và đang được triển khai với những thành công bước đầu đã mang đến cho trẻ sự lôi cuốn, thu hút, khơi gợi sự ham thích tìm tòi sang tạo ở trẻ. 
Với những cô giáo trẻ chi luôn động viên học tập để nâng cao chuyên môn, tay nghề, khả năng sư phạm. Ngoài nâng cao về chuyên môn chị cũng mời nhiều chuyên gia về những lĩnh vực khác nhau: gia đình, nghệ thuật giao tiếp…trang bị thêm kiến thức cho giáo viên giúp tự hoàn thiện bản thân để mỗi giáo viên không chỉ giỏi việc nước mà còn đảm việc nhà.
Chế độ dinh dưỡng và chăm sóc sức khỏe cho các bé cũng được chị quan tâm đặc biệt, chị đã chỉ đạo đồng chí hiệu phó phụ trách dinh dường nghiên cứu và cử chị em trong tổ nuôi đi học nâng cao tay nghề, học chế biến các món mới, làm các loại nước ép, sinh tố hoa quả, thực đơn theo mùa, đặc biệt là tổ chức cho trẻ ăn buffet và trẻ rất thích, chị luôn lắng nghe những ý kiến phản hồi từ giáo viên để đưa ra thực đơn phù hợp với trẻ, giúp trẻ ăn ngon miệng. Đặc biệt trong năm học 2014 -2015 chị đã mạnh dạn áp dụng cho các cháu ăn buffet kể cả lứa tuổi nhà trẻ và kết quả thật tuyệt vời, các bé ăn ngon miệng và đặc biệt qua đó các cô giáo có thêm điều kiện hướng dẫn trẻ thói quen văn minh trong ăn uống, cách lấy đồ ăn và ăn ở nơi đông người sẽ thế nào?....Ngoài cải tiến về bữa ăn cho trẻ thì với bữa ăn cho giáo viên cũng được chị hết sức quan tâm, chị chỉ đạo nhà bếp thay đổi món thường xuyên sao cho hợp khẩu vị nhất.
Ở chị, có thể nhận thấy dù ở khía cạnh nào thì sự tận tâm với công việc là một đức tính cần phải học tập. Dù ở cương vị nào cũng vậy, chị luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Là Phó hiệu trưởng phụ trách nuôi dưỡng, chị luôn có kế hoạch phù hợp, cùng các nhân viên nuôi dưỡng đổi mới thực đơn cũng như cách chế biến các món ăn để trẻ ăn ngon miệng, hết suất. Bản thân chị cũng thường xuyên đến các lớp học xem các các món ăn được chế biến có phù hợp với khẩu vị của các bé ở những lứa tuổi khác nhau không, trẻ ăn như thế nào và động viên các giáo viên chúng tôi rất nhẹ nhàng, tình cảm khiến bao nhiêu mệt nhọc dường như tan biến bớt đi. Là cán bộ công đoàn chị chia sẻ với những vui, buồn, quan tâm tới từng đoàn viên công đoàn, không chỉ là những giáo viên lâu năm nhiều năm gắn bó mà với cả các giáo viên trẻ, mới vào nghề cững được chị chỉ bảo cho rất nhiêu. Ngoài ra, chị còn chủ động tìm hiểu những vấn đề cộng đồng để vận động chị em tham gia các cuộc thi hay ủng hộ được kịp thời, và trong ba năm gần đây Công đoàn Nhà trường đã nhận bảo trợ cho hai cháu có hoàn cảnh khó khăn của phường Cửa Nam và phường Trần Hưng Đạo. Với tố chất của người cán bộ quản lý, chị đã chỉ đạo các hoạt động từ thiện đạt kết quả cao như đi thăm trung tâm bảo trợ xã hội Ba Vì, hai lần đi thăm bệnh nhân nghèo Viện tim Hà Nội...Từ đó giúp Công đoàn trường Mầm non 20/10 được nhận nhiều bằng khen, giấy khen trong các phong trào thi đua. Ngoài ra chị còn tích cực tham gia và vận động đồng nghiệp cùng tham gia các hoạt động xã hội, hoạt động từ thiện trong và ngoài thành phố ( 3 năm gần đây quyên góp, ủng hộ các quỹ từ thiện hơn 50 triệu đồng/ năm)
Trong đội ngũ giáo viên, nhân viên chúng tôi nói chung và nhất là trong lớp trẻ của trường nói riêng, sức lan tỏa của chị có thể nói là vô cùng rộng lớn. Chị đã phối hợp cùng Ban giám hiệu Nhà trường tích cực tổ chức các lớp học bồi dưỡng trình độ nghiệp vụ: Tiếng Anh, Tin học cho đội ngũ, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của giáo dục mầm non Thủ đô và hội nhập Quốc tế. Đồng thời, đảy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy và quản lý Nhà trường. Từ đó góp phần giúp tôi và các bạn trẻ có thể nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và ngày càng tự tin hơn trong công tác giảng dạy.
Có ai đó đã nói rằng, cuộc sống là cuốn sách lớn nhất của đời bạn, nơi những bài học ẩn đi đâu đó trên mỗi con đường bạn bước đi. Mỗi sự vật, sự việc, mỗi người quanh bạn có thể nói với bạn thông điệp gì đó, giúp bạn nhận ra điều gì đó mà những cuốn sách chưa kịp viết và những bài học trên lớp chưa kịp cập nhật đủ. Tôi cảm thấy mình đã một lần nữa chứng thực được điều đó, khi có một tấm gương sáng là chị Nguyễn Thị Bích Liên và rất nhiều các đồng nghiệp khác trong trường để noi theo và học tập, để biết rằng quanh ta còn rất nhiều người tốt – việc tốt, để tiếp tục giữ niềm tin vào cuộc sống này, để có thể cống hiến nhiều hơn nữa cho Trường Mầm non 20/10 thân yêu, cho sự nghiệp “trồng người” vĩ đại. Cuộc sống có rất nhiều lựa chọn, hãy lựa chọn niềm vui, hãy lựa chọn những việc tử tế và chúng ta cùng góp phần tô điểm cho cuộc sống ngày càng tươi đẹp hơn.

Xuân

Sáng tác : Nguyễn Hồng Diệu - GV lớp MG Lớn 5

Xuân sang đón gió nhẹ nhàng
Mưa bay lất phất gọi nàng gió xuân
Hàng cây nhẹ bước đôi chân
Hát ca vui múa mừng xuân đang về
Trúc xanh tài khí tràn trề
Đế vương lá đỏ đề huề niềm vui
Lá xanh tươi thắm gọi mời
Chim muông, bướm sắc rợp trời hân hoan
Phong lan thơm mát nhẹ nhàng
Hữu tình cảnh vật muôn ngàn sắc hoa
Nay về giữa chốn phồn hoa
Ngập tràn gió mát trường ta rạng ngời
Xuân sang cảnh vật tuyệt vời
Chúc trường thắng lợi rạng ngời đi lên
Sếp Liên ý chí vững bền
Cùng ba sếp phó tạo niềm tin yêu
Trường ta đoàn kết bên nhau
Sức mạnh tập thể làm đâu cũng thành
Bõ công bao tháng nhọc nhằn
Đến ngày hái quả trên cành ngọt thơm
Chúc trường mãi là vườn ươm
Mầm non xanh ngát trong vườn hoa tươi
 

Cho bé niềm vui đến trường

Sáng nay, mỗi khi nhạc thể dục cất lên như báo hiệu một ngày học mới bắt đầu. Trẻ em như những chú chim non ríu rít ùa ra sân tập bài thể dục sáng. Kết thúc bài thể dục các bé học sinh trường mầm non 20/10 lại xếp hàng lần lượt theo các cô giáo trở về các lớp học. Ngôi trường 48 tuổi này đã trở nên thân quen, gần gũi với lớp lớp trẻ thơ bởi trong quá trình đào tạo của mình nhà trường luôn hướng mọi hoạt động “ Tất cả vì trẻ thơ thân yêu ”. Đó đây tiếng cô giáo giảng bài đang hòa với tiếng ríu rít của đàn cháu nhỏ.Bên ngoài những tia nắng vàng dịu nhẹ và làn gió mơn man trên từng khóm cây xanh.

Có lẽ những hình ảnh đó đã, đang và sẽ mãi mãi theo tôi trong suốt cuộc đời, khiến tôi gắn bó với mái trường suốt gần 20 năm qua. Điều tôi muốn nhắn gửi trong những ngày tháng 10 này là một tình yêu dành cho Trường mầm non 20/10 thân yêu.

Cô giáo Nguyễn Linh Hương – MG số 2.

Nhớ trường 20/10

Ngày đầu tiên vào trường 20-10 là một kỉ niệm rất vui. Hôm đó, em được mẹ đưa tới trường trong bộ dạng hơi rụt rè vì em chưa bao giờ được học ở một trường to và rộng như thế này mà ! Em được học ở lớp số 12 – lớp của cô Bình. Những buổi học của em rất vui và thú vị. Nhân ngày phụ nữ Việt Nam và ngày 20-11 em xin chúc các thầy cô giáo có thể dạy những bài học bổ ích cho các em tại đây.

Hà Nội, ngày 17/10/2011 - Lê Hạnh Minh Thư (Học sinh cũ)

Nhớ về trường mầm non 20/10

Trường mầm non 20-10 cái tên đã quá quen thuộc, gắn bó với bao thế hệ cô trò trong nhiều năm qua. Tôi không thể nào quên cảm giác buổi đầu tiên đến trường. Làm sao có thể quên bởi mái trường nơi tôi đã học nói, học bài hát đầu tiên, học những vần thơ ngộ nghĩnh. Thấm thoát mười năm trôi qua tôi không thể quên được những ngày đi học ở ngôi trường này, ngôi trường đã tạo cho tôi quá nhiều xúc cảm.

Cảm nhận đầu tiên khi đến trường là sự sợ hãi, bỡ ngỡ, những giọt nước mắt cứ tuôn dài, nhưng với sự ân cần trìu mến của các cô, tôi và các bạn đã mạnh dạn hơn, và nỗi sợ hãi ấy đã biến mất từ bao giờ. Các cô chăm sóc chúng tôi từng bữa ăn, từng giấc ngủ như người mẹ hiền. Thật tuyệt vời ở những năm học mẫu giáo, chúng tôi đã được học hát, múa, kể chuyện, học kiến thức môi trường xung quanh, kĩ năng trong cuộc sống, đặc biệt được thỏa thích với các trò chơi trong sân trường. Các cô luôn kích thích tạo điều kiện để chúng tôi phát huy khả năng của mình, khiến chúng tôi được tự tin bước vào lớp một và cả những năm sau này.

Giờ đây, tôi không khỏi xúc động và tự hào về trường mầm non 20-10. Tôi tự hào chứng kiến sự vươn mình khởi sắc của trường. Đó là sự đổi thay từng ngày, trường khang trang to đẹp hơn, đặc biệt hơn đội ngũ cô giáo đầy tinh thần trách nhiệm, giàu lòng thương trẻ, có đạo đức trong sáng, nhiều cô có năng lực chuyên môn giỏi, tâm huyết với nghề. Học sinh của trường ngoan, tự tin đến trường.

Những ngày thành công ấy ngày một dày thêm theo năm tháng, trang sử vàng ngày một dài hơn trong niềm vui sướng tự hào khi “ Bằng công nhận trường chuẩn Quốc Gia” được trao cho nhà trường cũng là lúc trầy và trò nhà trường vinh dự đón nhận “ Huân chương Độc lập hạng ba ”. Ngôi trường mầm non 20-10 ấm cúng và thân thương như một nơi đi về không thể thiếu của biết bao thế hệ cô trò. Nhân ngày thành lập trường 20-10, con chúc các cô mạnh khỏe, chúc trường mầm non 20-10 ngày càng gặt hái nhiều thành công.

Mai Linh 2001-2005 và Minh Hằng – MG số 2.

Tâm sự của cô giáo A3

Sáng tác : Các cô giáo Nhà trẻ A3

Tôi yêu nghề dậy học
Yêu từ thủa còn thơ
Yêu mãi đến bây giờ
Yêu trong mơ ngoài thực.

Có những đêm thao thức
Có những ngày bâng khuâng
Ôi! Tất cả tuổi xuân
Hiến dâng nghề dạy học.

Mỗi khi được chăm sóc
Đám cháu nhỏ thân yêu
Tôi lại thấy một điều
Dường như tôi trẻ mãi.

Tôi yêu nghề dạy học
Nghề chăm sóc vườn hoa
Đẹp tươi cho đất nước
Tôi vẫn hằng ao ước
Trẻ mãi mãi không già
Phục vụ cho nghề ta
Nghề vinh quang dạy học.
 

Trường Mầm non 20-10

Sáng tác : Các cô giáo Nhà trẻ A3

Mầm non 20-10
Ngôi trường đầy ắp tiếng cười trẻ thơ
Ngôi trường xinh đẹp như mơ
Ngôi trường chứa đựng vô bờ tình thương

Lớp lớp con trẻ tới trường
Các cô chăm sóc yêu thương tận tình
Chăm trẻ như chăm con mình
Giúp cho các bậc phụ huynh yên lòng.

Các cô như tấm gương trong
Các cháu như những bông hồng xinh tươi
Mầm non 20-10
Ngôi trường đào tạo con người tương lai.