Đóng lại
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Các bé lớp mẫu giáo lớn 4 học cách chia sẻ cảm xúc thông qua các hoạt động hàng ngày

Trẻ em dường như tận hưởng cuộc sống nhiều hơn so với người lớn. Nhưng không có nghĩa tất cả chỉ là niềm vui và những trò chơi. Đôi khi, trẻ cũng rơi vào những trạng thái cảm xúc khác nhau. Với vai trò là cha mẹ hoặc người thân, việc bạn cần làm là hiểu được những cảm xúc của trẻ, cốt để giúp phát triển kỹ năng sống trẻ em tốt hơn. Hãy bắt đầu bằng cách khám phá các sắc thái cảm xúc khác nhau của trẻ.

Mỗi ngày mới đến bạn có cảm xúc như thế nào? Tôi luôn cảm thấy hồi hộp đón chờ các con yêu của mình tới lớp. Không biết hôm nay các bé yêu đến lớp với tâm trạng và cảm xúc ra sao nhỉ? Đón các con ở cửa lớp, tôi đều dành cho mỗi bé một cái ôm tình cảm để gắn kết cô trò với nhau cũng như truyền tới trẻ tình yêu thương dạt dào của mình. Để hiểu được tâm trạng của các bé, tôi và cô Ngân đã đưa trẻ đến với các hoạt động chia sẻ cảm xúc khác nhau như: trò chuyện sáng, hoạt động vui chơi, giờ ăn, ngủ, HĐ học bổ ích, những không gian thoải mái khi các con ra ngoài trời hay buổi trò chuyện cuối ngày ở trường. Muốn trẻ bộc lộ được cảm xúc thật, trước hết người lớn chúng ta phải giúp trẻ nhận biết được các trạng thái cảm xúc. Các trạng thái cảm xúc được thể hiện qua rất nhiều cách: nét mặt, cử chỉ, thái độ, lời nói…Trẻ nhận biết, hiểu được các trạng thái cảm xúc của bản thân rồi chúng tôi lại giúp trẻ có cơ hội bày tỏ cảm xúc của mình. Mỗi sáng tới lớp, các con sẽ điểm danh qua hình thức lựa chọn cảm xúc của mình trên bảng cảm xúc. Đến giờ trò chuyện sáng, các con đều được chia sẻ cảm xúc với cả lớp. Được các cô động viên, khích lệ các con chia sẻ cảm xúc rất sôi nổi mạnh dạn: “Con cảm thấy rất hạnh phúc vì được đến trường với cô và các bạn”; “Hôm nay con thấy rất bất ngờ vì lớp đẹp quá ạ!” Bằng cách này chúng tôi nhận thấy vốn từ của trẻ phong phú hơn rất nhiều, các con sử dụng được rất nhiều từ mới lạ. Các con cũng có nhu cầu chia sẻ cảm xúc trong ngày nhiều hơn. Ngoài những cảm xúc vui đôi lúc trẻ cũng có những cảm xúc buồn, tiêu cực. Chính những lúc được chia sẻ đã giúp chúng tôi dễ dàng nhận ra được tâm trạng của trẻ, từ đó đồng cảm, thấu hiểu và giúp trẻ có được cách điều chỉnh cảm xúc của mình. Ngoài cách thể hiện cảm xúc bằng lời nói, chúng tôi còn hướng trẻ đến các cách thể hiện khác thông qua biểu hiện nét mặt, hành vi, thái độ, cử chỉ …. Chúng tôi cùng nhau tham gia trò chơi: “ Cái ôm dịu dàng” để cô và trẻ được gần nhau hơn, trẻ sẽ cảm thấy đến lớp thật vui, các bạn yêu quý và thân thiện với nhau.

Mời các bạn cùng ngắm những bức ảnh các hoạt động chia sẻ cảm xúc của các bạn lớp mẫu giáo lớn 4 chúng tôi nhé:

           Trẻ chia sẻ cảm xúc mỗi ngày bằng các cách khác nhau

                           Điểm danh qua bảng cảm xúc

        Trẻ hào hứng tham gia trò chơi : “ Cái ôm dịu dàng”             Trẻ hào hứng tham gia trò chơi : “ Cái ôm dịu dàng”           

Trẻ hào hứng tham gia trò chơi : “ Cái ôm dịu dàng”            

Trẻ chia sẻ cảm xúc vui để tạo ra năng lượng mỗi ngày            

Trẻ chia sẻ cảm xúc vui để tạo ra năng lượng mỗi ngày

Tin bài: Trường Mầm non 20-10


Tác giả: Giáo viên lớp MG lớn 4
Nguồn:Trường Mầm non CLC 20-10 Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Tin tức mới nhất
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 173
Hôm qua : 405
Tháng trước : 25.120